Nhược điểm xe Suzuki XL7 mà người Việt cần biết trước khi mua

30/09/2023 11:19

Năm 2020, người tiêu dùng Việt Nam bất ngờ đón nhận nhiều mẫu ô tô thiết kế ấn tượng, rộng rãi và sở hữu mức "giá rẻ bất ngờ". Trong đó, Suzuki XL7 là một cái tên như vậy khi xe xuất hiện và trở thành đối trọng thực sự của Mitsubishi Xpander hay mới nhất là Xpander Cross.

Nhược điểm xe Suzuki XL7 mà người Việt cần biết trước khi mua - Ảnh 1.

Suzuki XL7 giá rẻ hấp dẫn.

Nhiều người đánh giá cao Suzuki XL7 khi đây gần như là chiếc xe viện binh cho Ertiga tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc MPV lai SUV. Chính vì vậy, Suzuki XL7 đang là quân bài chủ lực của thương hiệu Nhật Bản để giành thị phần từ tay các đối thủ.

Ưu điểm đầu tiên không thể không nhắc đến: Suzuki XL7 là chiếc xe 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá chưa đến 600 triệu đồng. Cùng tầm giá, sự lựa chọn của bạn rất hạn chế với những chiếc xe 5 chỗ. Tuy nhiên, một chiếc xe 7 chỗ với không gian rất thoải mái và thiết kế bắt mắt sẽ là điểm cộng lớn cho Suzuki XL7.

Những trang bị về hệ thống an toàn rất quan trọng khi bạn chọn mua một chiếc xe. Suzuki XL7 trang bị đầy đủ hệ thống an toàn đối với một chiếc xe ô tô trong tầm giá như phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trơn trượt, phanh điện tử,..., và một số option khác.

Nhược điểm Suzuki XL7

Tuy nhiên có thể thấy, chiếc Suzuki XL7 vẫn tồn tại khá nhiều nhược điểm khiến doanh số xe này đang tuột dốc mạnh gần đây.

Nhược điểm đầu tiên nằm ở hệ thống treo của Suzuki XL7, khi được đánh giá là khá cứng và sắt, không được mềm và êm ái. Vì xe có phần thiết kế thiên về hướng thể thao, chạy địa hình khó nên hãng đã làm hệ thống treo cứng cáp hơn. Điều này sẽ khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng khi chỉ di chuyển trên phố.

Nhược điểm tiếp theo là của phần ăng-ten của xe. Ăng-ten xe không phải dạng vây cá mập mà chỉ là một que ở trên đầu. Điều này khiến chiếc xe khá mất thẩm mỹ.

Nhược điểm xe Suzuki XL7 mà người Việt cần biết trước khi mua - Ảnh 2.

Một nhược điểm nữa là mâm xe khá nhỏ. Mâm xe Suzuki XL7 chỉ 16 inch trong khi mâm 17 inch được đa số khách hàng ưa chuộng.

 Ngoài ra, đèn định vị ban ngày của xe Suzuki XL7 sáng lên khi khởi động máy và tự tắt khi bật đèn pha.

Ghế của XL7 cũng không phải bọc da toàn bộ mà một nửa nỉ một nửa da. Nhiều khách hàng hy vọng ghế của Suzuki XL7 toàn bộ da sẽ phải bù thêm 10 triệu đồng.

Gương chiếu hậu của Suzuki XL7 cũng hơi bé so với các đối thủ cùng phân khúc.

Màn hình không thể xem được Youtube là một điểm trừ nho nhỏ. Tuy nhiên, với thời kì công nghệ phát triển như hiện nay thì đa số tài xế đã trang bị điện thoại thông minh nên nhược điểm này không đáng nói cho lắm.

Phanh sau của xe là phanh tang trống chứ không phải phanh đĩa. Tuy nhiên, với tầm giá này, hầu hết các xe đều chưa thể trang bị phanh đĩa cho phanh sau.

Xe Suzuki XL7 bị lỗi gì?

Tuy chất lượng trong tầm giá là thế, nhưng Suzuki XL7 vẫn bị lỗi được nhiều khách hàng phản ánh. Một trong những lỗi lớn nhất được phản ánh là hiện tượng xe bị rò rỉ dầu hay thấm dầu ở mặt trước động cơ.

Ông Phan Vạn Phúc - Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ô tô Suzuki giải thích: "Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại chúng tôi ghi nhận 2,1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này".

Ngoài ra, xe còn bị phản ánh là có hiện tượng hụt hơi khi vận hành. Ông Aoki - Giám đốc sản xuất Suzuki Việt Nam cho biết "Đây không phải là lỗi mà là giai đoạn chuẩn bị tăng tốc bằng chức năng kickdown (lực kéo cực đại), chức năng này được trang bị trên mọi dòng xe số nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tượng này không làm ảnh hưởng gì tới chất lượng xe".